วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ก่อนการเดินทางและระหว่างการเดินทาง

ผมได้รับการเชิญชวนจากเพื่อนที่เชียงของหมอแสวรรณ์ขออนุญาตเอ่ยนาม (เพราะต้องเขียนถึงหมอตลอดทริบนี้) ว่าไปเที่ยวลาวใต้กันไหมเห็นว่าอยากจะไปเที่ยว แต่ว่าถ้าจะให้คุ้มค่าต้องดูการแห่เทียนเข้าพรรษาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกก่อนที่จังหวัดอุบลราชธานี ผมตอบตกลงแบบไม่ลังเล เพราะเป็นวันหยุดสี่วันพอดี หมอแสงวรรณ์เตรียมการมาอย่างดีก่อนเดินทางสองเดือนเพื่อให้เราได้อยู่ไกล้กับขบวนแห่และมีโรงแรมให้เราโดยไม่ต้องกังวลใดๆ เรามีทีมเที่ยวสามคนประกาศหาเพื่อนร่วมเที่ยวเพื่อลดค่าใช้จ่ายค่าทัวร์  แต่เพื่อนเที่ยวหาอยากคงติดว่าต้องทำบุญเข้าพรรษาไม่เป็นไรในที่สุดเราก็ได้เดินทางกันแค่สามคน จากเชียงรายไปอุบลราชธานี ในเช้ามืดของวันที่๓๐กรกฎาคม๒๕๕๘ แวะรับประทานอาหารเช้า กาแฟสดที่ร้านข้างทางอุตรดิตถ์ชื่อร้านเทียนหอมในร้านมีน้ำตกด้วย สะอาดมีขายของที่ระลึกของฝากมากมาย รู้สึกจะอยู่ฝั่งตรงข้ามกับร้ายลมเย็น  จากนั้นกวิ่งรถยาวจนถึงอุบลฯระหว่างแวะเติมน้ำมันก็ชื้ออาหารสำเร็จของชีพีในเชเว่น แกะรับประทานกันในรถไปเลยเพราะกลัวจะถึงที่อุบลฯมืดค่ำจะหลงทางได้

 เส้นทางที่เขาคร้อหล่มสักยังคงงดงามรอให้ผู้คนมาแวะเที่ยวชมเสมอแต่เราไม่แวะเพราะทำเวลาปลายทางยังอีกไกล



 ถนนทำเสร็จไปมากแล้ววิ่งรถสบายไม่มีปัญหา ปาเจโร่สปอร์ตของหมอแสงวรรณ์ ยังวิ่งฉิว

 เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละท้องถิ่นที่จะมีสินค้าเฉพาะมาขายข้างทาง อันนี้น่าจะมะขาม
 ถึงโลกจะทันสมัยมีเมทัลซีสมุงหลังคาแต่ว่าสำหรับคนเบี้ยน้อย ตูบมุงคาก็ว่าหรู
 น่าจะเดินทางมาครึ่งทางแล้วที่ขอนแก่น


 ถึงที่นี่เราคงต้องเว้าอีสานโลด  จะมาอู้กำเมืองบ่ไหวแล้วครับ

 ในที่สุดก็เข้าเขตอุบลราชธานีเสียที
 ขับรถวนหาทางเข้าโรงแรมนานเกือบชั่วโมงเพราะติดขบวนแห่ที่วัดแถวๆในเมืองนำขบวนเทียนมาลองไฟโชว์ให้นักท่องเที่ยวได้ชมและงานมหรศพบันเทิงเขามีมาก่อนแล้ว จัดนานตั้ง ๑๕ วันที่เดียว

 เมื่อหาทางเข้าโรงแรมได้จอดพักรถได้แล้ว ถึงเวลาสำราญ บังเอิญฝนตกปรอยๆตลอด เราจึงจ้างตุ๊กๆไปส่งร้านที่ดังที่สุดของอุบลฯและในที่สุดก็ที่นี่เลยครับ
 https://www.facebook.com/UBONCUISINE?pnref=story




เสร็จจากอาหารเย็นอิ่มแปล้กันแล้ว สอบถามน้องๆที่มาบริการว่ามีรถแท๊กซี่กลับไปโรงแรมไหมน้องๆเขาก็ให้บริการโทรให้โดยใช้เบอร์โทรศัพท์เรารอไม่นานแท๊กซี่ก็โทรกลับมาว่ามารอรับเราหน้าร้าน แล้วสบายจริงๆแถมถูกกว่าตุ๊กด้วย ถึงโรงแรมทำใจนิดหน่อยเพราะโรงแรมค่อนข้างจะเก่าๆ เราแยกนอนคนเดียว   บ่อยบอกว่า "ล็อกห้องดีๆนะ เมื่อไหมจะเอาหมอนวดก้อบอกผมนะครับ"  ก็ยิ้มแล้วตอบว่าไม่เอาครับ พรุ่งนี้เล่าต่อครับสุดอลังการขบวนแห่งเทียนพรรษาฯที่สุดของโลกครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น